Thứ Tư, 6 tháng 6, 2018

Đau đầu vùng trán là hiện tượng không còn xa lạ với nhiều người, gây ảnh hưởng lớn tới công việc và chất lượng cuộc sống. Song, nguyên nhân cũng như triệu chứng của của bệnh đối với cơ thể không phải ai cũng biết. Nếu bạn cũng đang thường xuyên bị đau đầu vùng trán và không biết đây là triệu chứng của bệnh gì, hãy cùng chúng tìm hiểu câu trả lời chuẩn xác nhất nhé.

Đau đầu ở vùng trán thường gặp ở những người làm việc đầu óc, phụ nữ tiền mãn kinh và người già
Đau đầu vùng trán có thể gặp ở nhiều độ tuổi khác nhay nhưng đối tượng chủa yếu vẫn là những người làm việc đầu óc hay ngồi một chỗ như lái xe và văn phòng. Người cao tuổi và phụ nữ tiền mãn kinh cũng là những người rất dễ mắc phải chứng bệnh này.

1. Nguyên nhân khiến bạn thường xuyên đau nửa đầu vùng trán

Theo các bác sỹ chuyên khoa thần kinh có nhận định chung, nguyên nhân gây ra các hiện tượng đau đầu vùng trán và thái dương có nhiều lý do. Tuy nhiên, dưới đây là một số nguyên nhân chủ yếu phải kể đến:
Đau đầu vùng trán có thể xuất phát từ các căn bệnh có liên quan tới thần kinh: Thiểu năng tuần hoàn máu, rối loạn tuần hoàn máu não… Do đó, nếu bạn xuất hiện những cơn đau ở vùng trán thì bạn có thể bạn đã mắc phải những chứng bệnh kể trên. Để biết được chính xác bệnh tình của mình thế nào thì bạn nên đi khám và xét nghiệm cụ thể để nắm rõ được tình hình.
Có nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trang đau đầu vùng trán 
Đau đầu vân mạch cũng là nguyên nhân khiến bạn đau đầu vùng trán. Bơi vì đau đầu vân mạch khiến bạn cảm thấy đau ở vùng trán, sau đó có thể sang lan các vùng khác như đỉnh đầu và gáy.
Đau đầu vùng trán cũng có thể là do đau đầu căng cơ. Nguyên nhân chính là do cơ thể làm việc quá sức, bị căng thẳng, stress, tích tụ trong cơ thể quá lâu khiến cơ thể của bạn đau nhức và mệt mỏi, không tập trung vào công việc.
Một nguyên nhân nữa là do viêm xoang, gây nên bệnh đau đầu ở vùng trán. Khi bị viêm xoang bạn thường cảm thấy đau đầu vùng trán và dọc sống mũi, nhiều khi cảm thấy khó thở và chảy nước mũi liên tục.

2. Một số giải pháp đẩy lùi bệnh đau đầu vùng trán

Khi bị đau đầu vùng trán, bạn có thể massage nhẹ nhàng lên vùng trán và thái dương, sẽ giúp cơ thể của bạn cảm thấy thoải mái hơn, giúp máu lưu thông được dễ dàng hơn,
Không nên sử dụng các chất kích thích
Có một chế độ dinh dưỡng khoa học, không sử dụng các chất kích như rượu, bia, thuốc lá.
Tăng cường rèn luyện, tập thể dục thể thao để nâng cao sức đề kháng cho cơ thể với các bài tập nhẹ nhàng như: yoga, dưỡng sinh…
Hãy đảm bảo cho bạn chế độ sinh hoạt hợp lý, ngủ đúng giờ giấc và không nên thức quá khuya và làm việc quá sức để tránh được những căng thẳng.
Đau đầu vùng trái tuy không đe dọa tới tính mạng của người mắc phải, nhưng nó lại ảnh hưởng khá lớn tới sinh hoạt cũng như cuộc sống, năng hơn là có thể để lại những di chứng nặng nề nếu không được thăm khám kịp thời.
Do đó nếu bạn hoặc người thân đang xuất hiện những triệu chứng đau đầu ở vùng trán thì tốt nhất là nên đến gặp bác sỹ để tìm hiểu rõ nguyên nhân và nhận được những lời khuyên hợp lý nhất. Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ tới đường dây nóng 1900. 2838 của Bệnh viện đa khoa An Việt để được các bác sỹ tư vấn tận tình nhất cho bạn nhé.
Xem thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét