Thứ Hai, 11 tháng 6, 2018

Đau nửa đầu vai gáy là bệnh gì ?

Khi bị đau nửa đầu nhức mắt phải thì đừng nên bỏ qua, bởi triệu chứng này có thể báo hiệu một số căn bệnh. Việc chẩn đoán, điều trị còn dựa vào nguyên nhân gây bệnh và tình trạng hiện tại của bạn.

Đau nửa đầu nhức mắt phải là bệnh gì?

Trong số những trường hợp đến khám khi có triệu chứng đau nửa đầu kéo dài thì đau nửa đầu nhức mắt phải có khá nhiều người mắc phải. Tần suất của cơn đau thông thường là từ 1-2 lần/ tuần nhưng khi triệu chứng nặng hơn thì có thể là ngày nào cũng xuất hiện. Những cơn đau nửa đầu nhức mắt phải thường xuất hiện bất thường, không theo bất cứ chu kỳ hay có cảnh báo gì trước, nhưng thường xuất hiện vào buổi sáng khi vừa ngủ dậy. Một số trường hợp có thể gặp khi thời tiết thay đổi, đến ngày kinh nguyệt hay trong thời gian mang thai, mới sinh con.
dau-nua-dau-nhuc-mat-phai
Đau nửa đầu nhức mắt phải là một dạng đau đầu chuỗ, cơn đau xuất hiện kèm với cảm giác đau nhói vùng mắt bên phải, hốc mắt, cường độ tăng dần và có thể kéo dài cơn đau cả tiếng đồng hồ. Bệnh có thể kèm theo một số biểu hiện như chảy nước mắt, nước mũi, ra mồ hôi hạ, phù nề mí mắt, sung huyết kết mạc,…

Phương pháp điều trị đau nửa đầu nhức mắt phải

Để điều trị bệnh, chấm dứt những cơn đau nửa đầu kèm theo nhức mắt và phòng ngừa bệnh tái phát, bạn nên lưu ý:
– Cho cơ thể được nghỉ ngơi thư giãn sau thời gian dài làm việc, vận động mạnh
– Gạt bỏ những nỗi lo sang một bên, tìm niềm vui, giải trí tăng chất lượng cuộc sống, tránh stress, trầm cảm.
– Dùng một số loại thuốc giảm đau kết hợp thuốc chống buồn nôn và thuốc an thần theo chỉ định từ bác sĩ
– Ăn ngủ khoa học, đúng giờ, không bỏ bữa, không thức quá khuya

Nếu tình trạng đau nửa đầu nhức mắt phải không được cải thiện sau thời gian dài uống thuốc và nghỉ ngơi thì bạn nên đến những cơ sở y tế chuyên khoa về thần kinh để được khám lại, chụp CT, MRI để xác định chính xác nguyên nhân, mức độ và có giải pháp hợp lý khắc phục.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét