Thứ Ba, 26 tháng 6, 2018

Biểu hiện rối loạn cân bằng điện giải

 Rối loạn điện giải làm rối loạn sự cân bằng của các khoáng chất trong cơ thể. Ngay cả việc cơ thể vẫn hoạt động tốt, khi mất cân bằng điện giải, cơ thể sẽ rơi vào tình trạng suy kiệt, nếu nặng có thể dẫn đến tử vong. Vậy nguyên nhân rối loạn điện giải do đâu và cách khắc phục như thế nào,  chúng ta hãy cùng tìm hiểu rõ hơn ở bài viết dưới đây nhé!

Chất điện giải có vai trò rất quan trọng trong việc duy trình sự hằng định của áp suất thẩm thấu, các ion, magie, kali, phốt phát là những thành phần quan trọng với dịch lỏng trong tế bào. 

1.Những đối tượng có nguy cơ rối loạn điện giải  ?

Những ai có thể mắc chứng rối loạn cân bằng điện giải ?
Rối loạn cân bằng điện giải, bất cứ ai cũng có thể mắc phải. Còn một số người do tiền sử mắc bệnh của họ. Những nguyên nhân khác khiến bạn làm tăng nguy cơ rối loạn điện giải phổ biến như: 
– Nghiện rượu và xơ gan
– Rối loạn ăn uống
– Bệnh thận
– Chấn thương
– Suy tim sung huyết
– Rối loạn tuyến giáp và tuyến cận giáp 
Xem thêm: Rối loạn cảm giác kiểu treo – Nguyên nhân, triệu chứng và cách khắc phục

2. Biểu hiện của rối loạn điện giải như thế nào ?

Nếu như rối loạn điện giải ở mức độ nhẹ sẽ không có biểu hiện hay triệu chứng bất thường. Trừ khi bạn có một cuộc xét nghiệm tình cờ nào đó. Khi rối loạn điện giải ở mực độ nặng thường xuất hiện các triệu chứng như:
Rối loạn cân bằng điện giải có một số triệu chứng như: buồn nôn, đau bụng, nước tiểu bị sẫm màu..
– Buồn nôn và nôn mửa
– Tiêu chảy và táo bón
– Đau bụng
– Yếu cơ
– Nước bị sẫm màu 
– Thay đổi tâm trạng 
– Đau đầu
– Nhịp tim không đều
– Mệt mỏi
– Thờ ơ
– Co giật
– Đau cơ

3. Phương pháp ngăn ngừa và đẩy lùi bệnh rối loạn điện giải 

Để điều trị rối loạn điện giải cần phải tìm ra nguyên nhân gây ra tình trạng đó. Chính vì thế, bạn nên thăm khám định kỳ thường xuyên để có thể phát hiện bệnh sớm và điều trị kịp thời. Ngoài ra, cân bằng ăn uống là cách hiệu quả giúp bạn hạn chế được sự mất cân bằng điện giải. Theo đó bạn cần bổ sung những thực phẩm giàu chất điện giải như: Bơ, khoai tây, khoai lang, rau chân vịt, đậu Hà Lan, nấu cùng một số khoáng chất quan trọng.
Trên đây là những chia sẻ về bệnh rối loạn điện giải, hi vọng với những chia sẻ trên sẽ là những thông tin bổ ích cho bạn. Nếu bạn đang có bất cứ băn khoăn nào, xin liên hệ (miễn phí )tới đường dây nóng 1900.3828 của khoa thần kinh bệnh viện đa khoa An Việt để được các bác sỹ giải đáp cụ thể giúp bạn nhé!
Xem thêm bài viết: Rối loạn vận động

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét