Thứ Năm, 21 tháng 6, 2018

Teo cơ mông - Nguyên nhân và cách khắc phục

Teo cơ ở mông là một dạng teo cơ thường phổ biến ở lứa tuổi thanh thiếu niên. Bệnh có thể xuất phát từ những nguyên nhân không ngờ tới. Cùng tìm hiểu xem đây là những nguyên nhân nào và cách để chữa trị bệnh.

1. Những nguyên nhân không ngờ dẫn đến teo cơ ở mông

– Ngồi quá lâu, quá nhiều: việc ngồi lỳ cả ngày một chỗ không chịu di chuyển, vận động thường là giới văn phòng sẽ làm cho vùng mông có xu hướng đóng chặt lại. Tư thế ngồi kèm theo khung xương chậu nghiêng khiến mông của bạn bị ngày càng lép đi. Ngoài làm teo cơ ở mông thì việc giữ tư thế ngồi quá lâu còn làm cho mông có nhiều vết sần sùi, máu không lưu thông được, lượng collagene bị mất đi khiến cơ mông ngày càng xẹp lại, không còn săn chắc.
teo-co-o-mong
– Triệu chứng mông chết: đây là một trong những nguyên nhân khá nguy hiểm. Bệnh teo cơ ở mông do mông  chết là khi bị viêm gân cơ mông mãn tính, nghiêm trọng hơn là làm tổn thương đến hông và làm giảm khả năng đi lại, vận động của bạn.
– Tắm nước nóng thường xuyên: mông có thể bị lép do tắm nước nóng thường xuyên? Nếu bạn không tin thì đây cũng chính là một nguyên nhân đấy. Khi tắm nước quá nóng việc lưu thông máu xuống cơ mông và các bộ phận khác bị gián đoạn và có thể làm cho mông bi lép đi.
>> Tham khảo: Teo cơ tay trái – Nguyên nhân do đâu?

2. Khắc phục tình trạng teo cơ ở mông, giúp vòng 3 săn chắc

Để khắc phục tình trạng teo cơ ở mông không quá khó khăn, bạn có thể áp dụng một số cách như sau:
– Bổ sung các thực phẩm tốt cho cơ mông như các loại thịt nhất là thịt bò vừa giúp bổ máu, trứng, cá, quả bơ giúp tăng cơ,.. và nên uống nhiều nước để bài trừ độc tố khỏi cơ thể.
– Xây dựng chế độ tập luyện khoa học, nhất là với những người yêu thích chạy bộ thì cần có các bài tập khởi động trước khi chạy.
– Tập gym, tập các bài tập mông như squad giúp vòng 3 ngày càng săn chắc hơn, cơ phát triển bình thường trở lại.
– Khi bị teo cơ ở mông nặng thì có thể tiến hành cấy ghép tế bào mới hoặc thực hiện liệu pháp gene loại bỏ tế bào gốc gây teo cơ mông, giúp tế bào mới phát triển bình thường, không bị dị tật.

Teo cơ ở mông không quá nguy hiểm nhưng vẫn cần có sự khắc phục kịp thời vừa để đảm bảo thẩm mỹ cho vòng 3 săn chắc vừa tránh biến chứng ảnh hưởng đến khả năng vận động sau này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét