Thứ Tư, 6 tháng 6, 2018

Cách khắc phục chứng đau nửa đầu và sau gáy hiệu quả nhất

Đau nửa đầu và sau gáy là tình trạng xuất hiện chiệu trứng đau nửa đầu bên phải hoặc bên trái kèm theo đau vai gáy. Điều này không chỉ gây đau đớn, khó chịu cho bệnh nhân mà còn gây ra những ức chế về tâm lý khó lường. Vậy có cách nào điều trị triệt để tình trạng này?

1. Nguyên nhân khiến bạn bị đau nửa đầu và sau gáy

Dưới đây là một số nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng đau nửa đầu và sau gáy được thống kê gần đây nhất:
– Nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng này là làm việc quá sức, stress gây ra. Ngồi làm việc sai tư thế khiến cho phần lưng bị quá tải chịu đựng dẫn đến đau vai gáy.
dau-nua-dau-va-sau-gay1
Stress là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến đau nửa đầu và sau gáy
– Việc vận động quá sức trong thể thao, các bài tập thể dục cũng có thể gây ra đau nửa đầu và sau gáy. Những bài tập với cường độ mạnh không những không giúp sức khỏe được cải thiện mà còn gây ra những cơn đau không đáng có. Khi tập luyện chỉ tập trung tập phần nào đó trên cơ thể mà không phát huy toàn bộ cơ thể dễ làm đau mỏi vai gáy.
– Chế độ ăn uống không hợp lý như ăn quá nhiều các loại thực phẩm được chết biến sẵn, thực phẩm chiên rán đều làm tăng nguy cơ dẫn đến đau đầu, đau vai gáy. Vì trong những thực phẩm này có chứa các chất bảo quản có thể làm mạch máu bị giãn, gây ra những cơn đau đầu triền miên cho bạn. Ngoài ra, việc ăn cơm không đúng bữa, bỏ ăn sẽ làm cho đường huyết bị tụt và dẫn đến những cơn đau nửa đầu và vai gáy nhiều hơn.
– Sử dụng các chất kích thích có trong rượu, bia, thuốc lá cũng là mầm mồng gây bệnh rất nhanh chóng. Ngoài ra đây còn có thể là biểu hiện của một số bệnh lý về xương khớp như thoái hóa cột sống, đốt sống cổ, thoát vị đĩa đệm,… làm cho các mạch máu bị tắc nghẽn, không thể di chuyển đến não dẫn đến đau nửa đầu và sau gáy, tê bì chân tay,…

2. Cách chữa trị triệt để đau nửa đầu và sau gáy

Để phòng ngừa và chữa trị triệt để bệnh đau nửa đầu và sau gáy, bệnh nhân nên lưu ý tuân thủ những điều sau:
– Giữ tư thế làm việc chuẩn, tầm mắt ngang đến 1/3 màn hình máy tính, cẳng tay song song với mặt đất khi phải làm việc. Căn chỉnh độ cao của bàn và ghế cho phù hợp với chiều cao cơ thể.
dau-nua-dau-va-sau-gay2
Để ý tư thế ngồi khi làm việc có thể hạn chế cơn đau xuất hiện
– Loại bỏ ngay những thói quen xấu như kê gối quá cao khi ngủ, vận động quá sức, bỏ bữa. Khi sử dụng máy tính, xem phim, đọc truyện quá lâu thì nên cho cơ thể tạm nghỉ.
– Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý, đầy đủ dưỡng chất, kết hợp tập luyện nâng cao sức khỏe. Lưu ý nên tập đều cho cả cơ thể chứ không chỉ tập trung vào một vài bộ phận.
– Massage vùng bị đau nửa đầu và sau gáy nhẹ nhàng trong khoảng 5-7 phút sẽ làm giảm cơn đau hiệu quả tức thời. Có thể sử dụng một số loại thuốc giảm đau trong trường hợp bị đau không chịu được nhưng lưu ý không lạm dụng và phải theo kê đơn của bác sĩ.
>> Tham khảo: Đau nửa đầu bên phải buồn nôn là dấu hiệu của bệnh gì?

Chứng bệnh đau nửa đầu và sau gáy khá phổ biến và thường gặp nhất là ở dân văn phòng. Để tình trạng bệnh không tái diễn, dứt điểm thì bạn nên đến bệnh viện để được bác sĩ thăm khám, tư vấn kĩ hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét